Tin tức

Khi nào cần kiểm định máy đo đạc?

Khi nào cần kiểm định máy đo đạc?

Những chiếc máy đo đạc thường được sử dụng ở rất nhiều địa hình với điều kiện hoạt động khác nhau. Kiểm định máy đo đạc cũng là một công việc được thực hiện trong quá trình sử dụng. Vậy khi nào ta cần kiểm định máy đo đạc?

Tại sao cần kiểm định máy đo đạc?

Những chiếc máy đo đạc thường xuyên được di chuyển nhiều nơi nên khó có thể đảm bảo được điều kiện bảo quản lý tưởng trong quá trình di chuyển này. Đồng thời, việc rơi rớt, va chạm trong quá trình đo đạc cũng có thể xảy ra khi đa phần những địa điểm cần đo đạc là công trình, rừng rậm đồi núi,..v…v…

Không dừng lại ở đó, đa phần công tác đo đạc sẽ là ở ngoài trời và không có mái che. Các thiết bị có thể bị ảnh hưởng bởi nước mưa gây  rỉ sét, ẩm mốc bên trong, hay khói bụi bám vào dơ các linh kiện.

Máy đo đạc thường được sử dụng ở nhiều địa hình, nhiều thời tiết khác nhau.

Tất cả những tác động có thể xảy ra ở trên với những chiếc máy đo đạc đều có thể gây ảnh hưởng đến độ chính xác khi đo của thiết bị. Chính vì vậy nên máy đo đạc cần được kiểm định hay nói dễ hiểu hơn là cần phải được kiểm tra định kỳ để đảm bảo máy vẫn hoạt động tốt. Vậy thời gian để kiểm định máy đo đạc định kỳ là bao lâu?

Thời gian kiểm định máy đo đạc định kỳ?

Kiểm định sẽ thường đi kèm với hiệu chuẩn, nghĩa là máy đo đạc sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng sẽ được hiệu chuẩn lại các chỉ số, thiết lập mối quan hệ giữa giá trị đo của chuẩn đo lường, phương tiện đo với giá trị đo của đại lượng cần đo.

Thời gian khuyến nghị cho việc kiểm định định kỳ các loại máy đo đạc sẽ từ 6 đến 12 tháng hoạt động. Tùy vào loại máy, mức độ hoạt động và tình trạng của máy mà người dùng có thể đem máy kiểm định đúng thời gian hoặc sớm hơn mốc thời gian này. Kiểm định và hiệu chuẩn máy đo đạc định kỳ sẽ đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, đưa ra các kết quả đo có độ chính xác cao theo đúng yêu cầu công việc.

Máy thủy bình đang được kiểm định hiệu chuẩn tại Đất Hợp.

Nếu máy đo đạc không được kiểm định hiệu chuẩn định kỳ theo thời gian được khuyến cáo thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng sai số. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả đo và chất lượng đo, giảm hiệu quả công việc.

Kiểm định máy đo đạc uy tín ở đâu?

Việc kiểm định máy đo đạc là quan trọng và cần được thực hiện định kỳ. Chính vì vậy việc tìm ra một nơi kiểm định máy uy tín để có thể gửi gắm thiết bị của mình định kỳ là điều cần thiết. Để đảm bảo được kết quả kiểm định, bạn nên chọn các đơn vị đã có:

  • Kinh nghiệm nhiều năm trong công tác kiểm định sửa chữa máy đo đạc
  • Được cấp chứng nhận VILAS 1164 được cấp bởi văn phòng công nhận chất lượng BOA. Chứng minh được năng lực, đảm bảo đơn vị có đầy đủ trang thiết bị, kỹ thuật có đủ trình độ để kiểm định máy đo đạc.
  • Có quy trình làm việc rõ ràng, đạt chuẩn  ISO/IEC/17025/2017
  • Các dịch vụ hỗ trợ trước - trong - sau khi kiểm định tốt
  • Có hỗ trợ vận chuyển - giao hàng toàn quốc vì đặc trưng của công tác đo đạc là thực hiện ở khắp mọi nơi

Trung tâm Kiểm định Trung tâm Kiểm định - Sửa chữa thiết bị đo đạc của Đất Hợp là một trong những đơn vị đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên. Ngoài ra Đất Hợp cũng là một đơn vị đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc cung cấp máy đo đạc. Nên chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn Đất Hợp để kiểm định chiếc máy đo đạc của mình.

Trung tâm Kiểm định Trung tâm Kiểm định - Sửa chữa thiết bị đo đạc của Đất Hợp có đầy đủ trang thiết bị và được cấp chứng chỉ VILAS 1164

Nếu bạn đang cần kiểm định máy đo đạc, đừng ngại ngần gọi ngay số điện thoại 0903 825 125. Trung tâm Kiểm định Trung tâm Kiểm định - Sửa chữa thiết bị đo đạc của Đất Hợp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh nhất!

>>> Xem thêm: NĂNG LỰC KIỂM ĐỊNH, HIỆU CHUẨN MÁY ĐO ĐẠC ĐẠT CHUẨN VILAS TẠI ĐẤT HỢP